Một số nội dung mới trong Quy định về thẩm định giá nhà nước

Một số nội dung mới trong Quy định về thẩm định giá nhà nước

Trong thời gian vừa qua, công tác thẩm định giá nhà nước  đã được các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện, kết quả thẩm định giá đã đảm bảo tính khách quan, phù hợp với thông tin thị trường, góp phần tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tiết kiệm chi phí ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện công tác thẩm định giá vẫn còn tồn hại một số hạn chế như: chưa quy định thống nhất hồ sơ đề nghị thẩm định giá, trình tự thẩm định, thời hạn trả lời kết quả thẩm định…

Để nâng cao chất lượng công tác thẩm định giá nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới, Sở Tài chính tỉnh Bắc Giang trình, tham mưu UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND ngày 29/6/2021 về việc Quy định một số nội dung về thẩm định giá của nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Một số nội dung mới so với quy định tại Quyết định số 30/2018/QĐ-UBND ngày 09/11/2018 của UBND tỉnh Bắc Giang đó là:

1. Phạm vi điều chỉnh

Quyết định quy định một số nội dung về thẩm định giá của nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đối với tài sản là hàng hóa, dịch vụ được mua, đi thuê phục vụ hoạt động của các cơ quan, đơn vị có sử dụng nguồn vốn ngân sách (không bao gồm tài sản là: Thuốc, trang thiết bị y tế; các nhóm tài sản là vật tư, thiết bị, vật liệu xây dựng hoặc các nhóm tài sản là vật tư, thiết bị nhưng không phải vật liệu xây dựng thuộc các dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công, dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư).

2. Về thẩm quyền thực hiện thẩm định giá tài sản nhà nước

Sở Tài chính thực hiện thẩm định giá thuộc các trường hợp: Tài sản là hàng hóa, dịch vụ có giá mua, giá thuê có giá trị từ trên 500 triệu đồng đến 10 tỷ đồng trên một đơn vị tài sản (hoặc một lô tài sản) cho một lần mua, một lần thuê của cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh. Tài sản là hàng hóa, dịch vụ có giá mua, giá thuê từ trên 2 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng trên một đơn vị tài sản (hoặc một lô tài sản) cho một lần mua, một lần thuê của các cơ quan, đơn vị thuộc huyện.

Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, thành phố thực hiện thẩm định giá thuộc các trường hợp: Tài sản là hàng hóa, dịch vụ có giá mua, giá thuê từ trên 300 triệu đồng đến 2 tỷ đồng trên một đơn vị tài sản (hoặc một lô tài sản) cho một lần mua, một lần thuê của các cơ quan, đơn vị thuộc huyện.

Hội đồng thẩm định giá cấp tỉnh thực hiện thẩm định giá thuộc các trường hợp: Mua tài sản là hàng hóa, dịch vụ thuộc bí mật nhà nước. Tài sản là hàng hóa, dịch vụ có giá mua, giá thuê trên 10 tỷ đồng trở lên trên một đơn vị tài sản (hoặc một lô tài sản) cho một lần mua, một lần thuê. Các trường hợp cần thiết theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Hội đồng thẩm định giá cấp huyện thực hiện thẩm định giá đối với các trường hợp cần thiết theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thuộc phạm vi quản lý của UBND huyện, thành phố.

Hội đồng thẩm định giá của các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh thực hiện thẩm định giá đối với trường hợp: Tài sản là hàng hóa, dịch vụ có giá mua, giá thuê từ trên 300 triệu đồng đến 500 triệu đồng trên một đơn vị tài sản (hoặc một lô tài sản) cho một lần mua, một lần thuê của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

Hội đồng thẩm định giá của các cơ quan, đơn vị còn lại thực hiện thẩm định giá đối với trường hợp: Tài sản là hàng hóa, dịch vụ có giá mua, giá thuê từ trên 50 triệu đồng đến 300 triệu đồng trên một đơn vị tài sản (hoặc lô tài sản) cho một lần mua, một lần thuê.

3. Bổ sung trình tự, thời hạn thẩm định giá nhà nước

Trong Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND ngày 29/6/2021 đính kèm theo mẫu Hồ sơ yêu cầu thẩm định giá, quy trình tiếp nhận và trả kết quả.

Việc ban hành Quyết định mới này làm rõ hơn về quy định đối với các loại tài sản phải thẩm định giá nhà nước, hồ sơ, quy trình, thủ tục, thời hạn thẩm định để nâng cao chất lượng, tăng cường công tác quản lý về thẩm định giá trên địa bàn tỉnh Bắc Giang./.

                                                                                                Hoàng Thùy Linh

Các bài viết trên blog được mình sưu tầm, tổng hợp từ nhiều nguồn, nhiều bài viết không tìm lại được tác giả, nếu có bất cứ thắc mắc, khiếu lại về bản quyền bài viết vui lòng liên hệ với mình theo số ĐT: 0929.17.27.86 , mình rất vui được tiếp nhận các thông tin phản hồi từ các bạn

Chi tiết về dịch vụ xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐỊNH GIÁ BẾN THÀNH – HÀ NỘI.
Trụ sở chính: Số 236 đường Cao Thắng, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.
Văn phòng: 781/C2 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.
Mã số thuế: 0314521370.
Điện thoại: 0909399961 - 0929.17.27.86.
Email: [email protected].
Website: https://thamdinh.com.vn

Dịch Vụ của chúng tôi:
Thẩm định giá bất động sản
Thẩm định giá động Sản
Thẩm định giá máy móc thiết bị
Thẩm định dự án đầu tư
Thẩm định giá tri doanh nghiệp
Thẩm Định Giá tài sản vô hình
Thẩm định giá dự toán gói thầu
Thẩm Định Giá Dự toán, dự án xây dựng
Thẩm định giá trang thiết bị y tế
Thẩm định giá Xử lý nợ
Thẩm định giá nhà xưởng
Thẩm định giá đầu tư
Thẩm định giá tài chính định cư
Thẩm định giá tài chính du lịch
Thẩm định giá tài chính du học
Rate this post

Ngọc Tuân

- Tư vấn lĩnh vực thẩm định giá và công chứng - 0909399961

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *