Đề nghị cho phép đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá theo hình thức trực tuyến

Đề nghị cho phép đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá theo hình thức trực tuyến
VCCI đề nghị Bộ Tài chính cho phép đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá bằng hình thức trực tuyến trong trường hợp thông thường thay vì “cần thiết”.

Trong công văn trả lời Bộ Tài chính về việc đề nghị tham gia ý kiến đối với Dự thảo Thông tư quy định về đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về nghiệp vụ thẩm định giá mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, Khoản 4, Điều 4 dự thảo quy định: “Trong trường hợp phát sinh tình trạng khẩn cấp, sự cố, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh hoặc các trường hợp cần thiết khác, Bộ Tài chính thông báo cho phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức được thực hiện theo hình thức trực tuyến”.

Theo VCCI, quy định này cần được cân nhắc, xem xét lại, bởi quy định trên có thể hiểu, việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức được thực hiện theo hình thức trực tiếp, hình thức trực tuyến chỉ trong một số trường hợp đặc biệt.

Đề nghị cho phép đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá bằng hình thức trực tuyến
VCCI đề nghị cân nhắc cho phép đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá thông qua hình thức trực tuyến (Ảnh minh hoạ)

Không rõ tại sao lại không cho phép đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức bằng hình thức trực tuyến, trong khi đây cũng là một trong các hình thức đào tạo đang được công nhận và thực hiện trong hoạt động giáo dục?” – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thắc mắc, đồng thời cho biết: Đơn vị đào tạo thực hiện đào tạo bằng hình thức trực tuyến cũng phải đáp ứng điều kiện về giáo viên, nội dung đào tạo và các yêu cầu liên quan đến đào tạo thẩm định viên về giá. Điều này cũng sẽ đảm bảo về chất lượng đào tạo như học bằng hình thức trực tiếp.

Trên cơ sở đó, VCCI đề nghị Ban soạn thảo cân nhắc cho phép đào tạo thông qua hình thức trực tuyến trong trường hợp thông thường, đồng thời bỏ quy định tại khoản 4 Điều 4 Dự thảo.

Do quy định trên chưa đảm bảo về tính minh bạch, chưa rõ ràng về các “trường hợp cần thiết” là các trường hợp nào? Thủ tục để Bộ Tài chính cho phép đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức theo hình thức trực tuyến? Theo đó, Ban soạn thảo quy định rõ hơn vấn đề này, trong trường hợp có lý do thuyết phục để giữ lại quy định tại khoản 4 Điều 4 Dự thảo – công văn của VCCI nêu rõ.

Theo: Nguyễn Hoà – https://congthuong.vn/de-nghi-cho-phep-dao-tao-nghiep-vu-tham-dinh-gia-theo-hinh-thuc-truc-tuyen-308379.html

Các bài viết trên blog được mình sưu tầm, tổng hợp từ nhiều nguồn, nhiều bài viết không tìm lại được tác giả, nếu có bất cứ thắc mắc, khiếu lại về bản quyền bài viết vui lòng liên hệ với mình theo số ĐT: 0929.17.27.86 , mình rất vui được tiếp nhận các thông tin phản hồi từ các bạn

Chi tiết về dịch vụ xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐỊNH GIÁ BẾN THÀNH – HÀ NỘI.
Trụ sở chính: Số 236 đường Cao Thắng, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.
Văn phòng: 781/C2 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.
Mã số thuế: 0314521370.
Điện thoại: 0909399961 - 0929.17.27.86.
Email: [email protected].
Website: https://thamdinh.com.vn

Dịch Vụ của chúng tôi:
Thẩm định giá bất động sản
Thẩm định giá động Sản
Thẩm định giá máy móc thiết bị
Thẩm định dự án đầu tư
Thẩm định giá tri doanh nghiệp
Thẩm Định Giá tài sản vô hình
Thẩm định giá dự toán gói thầu
Thẩm Định Giá Dự toán, dự án xây dựng
Thẩm định giá trang thiết bị y tế
Thẩm định giá Xử lý nợ
Thẩm định giá nhà xưởng
Thẩm định giá đầu tư
Thẩm định giá tài chính định cư
Thẩm định giá tài chính du lịch
Thẩm định giá tài chính du học
Rate this post

Ngọc Tuân

- Tư vấn lĩnh vực thẩm định giá và công chứng - 0909399961